Blue Core

Động cơ Blue Core - vũ khí mới của Yamaha

Thế hệ động cơ mới Blue Core có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới 50% so với các động cơ hiện hành, sẽ xuất hiện trên dòng xe tay ga sắp được ra mắt của Yamaha Việt Nam.

Động cơ Blue Core - vũ khí mới của Yamaha
Động cơ Blue Core - vũ khí mới của Yamaha
Tháng 7 này, Yamaha sẽ chính thức bước chân vào phân khúc xe tay ga cao cấp tại Việt Nam, nơi Honda và Piaggio đang chia nhau những miếng bánh lớn nhất. Hãng xe Nhật Bản được cho là sẽ trình làng một model hoàn toàn mới, hướng đến đối tượng khách hàng nữ giới, có giá bán ngang tầm với Honda SH mode. Hiện tại, tất cả mọi thông tin, hình ảnh liên quan đến mẫu xe này vẫn đang được giữ kín, ngoại trừ một điều gần như chắc chắn, đó là dòng xe mới của Yamaha sẽ được trang bị động cơ Blue Core vừa được giới thiệu đầu tháng 7. Đây là thế hệ động cơ 4 thì mới, sử dụng xi-lanh đơn dung tích 125cc, được phát triển sau một thời gian dài nghiên cứu điều kiện khí hậu, đường sá cũng như thói quen vận hành của người dùng tại Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác.

Giảm một nửa lượng tiêu hao nhiên liệu mà không phải hy sinh sức mạnh
vận hành là ưu điểm đáng chờ đợi nhất của động cơ Blue Core.
Với vị thế là người đến sau trên phân khúc thị trường xe tay ga cao cấp, Yamaha đặt rất nhiều kỳ vọng vào mẫu xe chuẩn bị ra mắt, cũng như động cơ Blue Core mới. So với hai đối thủ Honda (với động cơ eSP) và Piaggio (với động cơ 3V), Yamaha công bố tỷ lệ tiết kiệm nhiên liệu so với thế hệ động cơ trước ấn tượng hơn hẳn, ở mức 50%. Điều này đồng nghĩa, so với những mẫu xe tay ga sử dụng động cơ 125cc thế hệ cũ của Yamaha, model mới có mức tiêu hao nhiên liệu chỉ bằng một nửa. Đây rõ ràng là một con số rất đáng lưu tâm, bởi một trong những yếu tố quan trọng nhất khi người dùng lựa chọn một mẫu xe tay ga, đặc biệt ở phân khúc cao cấp, chính là mức độ tiêu hao nhiên liệu của xe. Người dùng xe Honda và Piaggio đều đã có những phản hồi rất tích cực về khả năng tiết kiệm xăng của động cơ eSP và 3V, vì vậy con số giảm 50% nêu trên của động cơ Blue Core khiến nhiều người rất tò mò và chờ đợi. Một ưu điểm nữa của động cơ Blue Core được Yamaha nhấn mạnh là khả năng vận hành êm ái, ổn định hơn. Điều này có được là do các kỹ sư của Yamaha đã thiết kế lại cổng nạp và buồng đốt, giúp giảm thời gian lãng phí trong quá trình đốt cháy nhiên liệu, góp phần tạo ra một động cơ với vòng tua thấp và mô-men xoắn cao. Theo Yamaha, động cơ Blue Core có thể hoạt động không tải ở số vòng tua thấp hơn 25% so với các loại động cơ hiện hành, và thấp hơn 20% trong điều kiện sử dụng thực tế. Nhờ đó, động cơ xe sẽ hoạt động êm ái, việc tăng giảm tốc được thực hiện mượt mà, bên cạnh việc giảm lượng khí thải và tiết kiệm nhiên liệu hơn. Giảm một nửa lượng tiêu hao nhiên liệu mà không phải hy sinh sức mạnh vận hành là ưu điểm đáng chờ đợi nhất của động cơ Blue Core. Một loạt các ưu điểm khác cũng được Yamaha Việt Nam công bố, nhờ những cải tiến về công nghệ mà họ áp dụng cho thế hệ động cơ mới này, như trọng lượng nhẹ, giảm rung lắc, giảm tiếng ồn, độ bền cao, dễ dàng bảo dưỡng… Tất cả điều đó, cộng với việc giữ kín các thông tin chi tiết về thông số, tên gọi, thiết kế cũng như giá bán khiến cho mẫu xe tay ga mới của Yamaha đang thu hút sự chú ý cũng như tạo sự tò mò lớn cho người dùng ở thời điểm hiện tại. Nếu không có gì thay đổi, mẫu xe mới này sẽ chính thức được trình làng trong ít ngày tới.

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.