Yamaha

Cận cảnh Yamaha FZ chiếc xe côn tay mới được ra mắt

Hãng xe Nhật Bản vừa trình làng mẫu xe nakedbike thế hệ mới của Yamaha với 2 phiên bản FZ và FZ-S với nhiều thay đổi ở kiểu dáng và thiết kế thể thao và hầm hố hơn cùng động cơ được nâng cấp đáng kể.

Kể từ lần ra mắt đầu tiên năm 2008, mẫu xe FZ và FZ-S chưa một lần được nâng cấp, ngoại trừ việc bổ sung thêm những màu sơn và tem xe mới. Sau khi xuất hiện những hình ảnh rò rỉ cách đây không lâu, hãng xe Nhật Bản đã chính thức tung ra phiên bản mới của dòng xe nakedbike FZ và FZ-S

Yamaha FZ 2014 được trang bị công nghệ Blue Core mới nhất của hãng xe Nhật Bản. Đây là công nghệ cho loại động cơ mới, giúp tăng tối đa khả năng vận hành cũng như tiết kiệm nhiên liệu ở mức tối ưu nhất.

Loại động cơ mới cũng đã được hãng xe Nhật Bản giới thiệu tại thị trường Việt Nam, với công bố tiết kiệm nhiên liệu hơn 14% so với động cơ trước đó mà vẫn không làm giảm hiệu suất động cơ. Những ưu điểm này có được là nhờ khả năng tính toán chính xác khả năng đánh lửa và phun nhiên liệu.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ 149 phân khối (phiên bản cũ là 153 phân khối), công suất 13,1 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 12,8 Nm tại 6.000 vòng/phút, tích hợp hệ thống phun xăng điện tử.

Trong khi đó, kiểu dáng của FZ cũng có những thay đổi. Phần đầu xe được trang bị cụm đèn pha mới. Thiết kế cụm đèn hậu cũng thay đổi, mở rộng bình xăng, thay đổi kiểu dáng yên xe… Ngoài ra, trọng lượng của FZ thế hệ mới cũng giảm khoảng 3 kg so với trước đó. Chiều cao yên xe tăng thêm 10 mm, dài hơn và rộng hơn. Kích thước lốp xe vẫn được giữ nguyên, tuy nhiên được thiết kế lai mặt lốp giúp tăng độ bám đường.

Yamaha FZ hiện là mẫu nakedbike có công suất mã lực nhỏ nhất trong phân khúc tại Ấn Độ, tuy nhiên đây cũng là mẫu xe rẻ nhất được trang bị hệ thống phun xăng điện tử. Mặc dù vậy, phiên bản FZ mới vẫn sử dụng phanh tang trống phía sau thay vì phanh đĩa. Bên cạnh phiên bản mới, hãng xe Nhật Bản vẫn bán song song thế hệ FZ cũ, sử dụng động cơ chế hòa khí.

About Unknown

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.