KTM

KTM Duke 390 ABS 2014

KTM Duke 390 ABS - Mẫu nakedbike gọn gàng với động cơ đủ mạnh khi lái trong nội thành và tiếng máy khá hấp dẫn.

KTM Duke 390 có ngoại hình gọn gàng.
KTM Duke 390 có ngoại hình gọn gàng.
Tại Ấn Độ, nhà máy KTM tập trung sản xuất các mẫu xe Duke nhỏ có dung tích xi-lanh dưới 400 phân khối trên cùng một thiết kế về khung sườn, động cơ, rồi bán ra thị trường toàn cầu. Trong đó Duke 390 là mẫu xe đầu tiên của KTM bán trên thị trường rộng tới 76 quốc gia. Với cách phân biệt số VIN, người mua có thể nhận biết chiếc Duke của mình sản xuất dành cho thị trường nào. Tại Việt Nam, Duke 390 có xuất xứ từ Ấn Độ và là phiên bản dành cho châu Âu.

Duke 390 khá gọn gàng, uyển chuyển với bộ khung kiểu lưới mắt cáo màu cam bằng thép, bình xăng 11 lít và yên liền mạch và đồng nhất. Cặp niềng màu cam 5 chấu hình chữ V, hệ thống truyền động bằng xích. Trọng lượng 139 kg, khá nhẹ so với một chiếc nakedbike gần 400 phân khối. Nhẹ hơn cả Honda CBR250R đến 20 kg và Kawasaki Ninja 300 gần 30 kg.

Xe phù hợp với rất nhiều tay lái có vóc dáng khác nhau, yên đủ êm để người lái có thể thực hiện một hành trình dài mà không bị mệt mỏi. Cảm giác lái nhẹ nhàng và thoải mái, động cơ với xi-lanh đơn rung nhẹ khi đạt vận tốc khoảng 120 km/h. Yên sau nhỏ và cấu tạo kiểu ngang tạo tư thế ngồi khó chịu, trái ngược hoàn toàn so với yên trước.

Động cơ vận hành không ồn ào, nhưng điểm trừ lại đến từ ống xả nằm ngang phía dưới gầm. Âm thanh phát ra không làm hài lòng người mê chiếc xe gần 400 phân khối. Bù lại Duke 390 rất thích hợp trong thành phố. Công suất 44 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn là 35 Nm tại vòng tua 7.250 vòng/phút.

Hệ thống treo Bosch 46 mm được hiệu chỉnh để vào cua tốt hơn. Hộp số 6 cấp và nhờ động cơ xi-lanh đơn nên Duke có thể thực hiện những pha tăng tốc tại bất kì số nào. Mỗi bước số có vòng tua khá lớn. Tuy nhiên khi quá giới hạn vòng tua, đèn báo chuyển số màu đỏ nhấp nháy liên tục để người cầm lái lựa chọn giảm vòng tua máy hoặc sang số.  KTM công bố mức tiêu hao nhiên liệu là 3,4 lít/100 km theo tiêu chuẩn thử nghiệm của EU.

Hệ thống phanh sử dụng đĩa phanh 300 mm với đĩa đơn cùng 4 piston sản xuất tại Ấn Độ và tích hợp ABS. Giảm xóc WP hành trình ngược 43 mm phía trước và monoshock phía sau.

Loại XeXe côn
Thông số chi tiết
Hãng sản xuấtKTM
Động cơ4 thì, xylanh đơn, làm mát bằng dung dịch
Dung tich xy lanh373,2 cc
Tỷ số nén
12.88:1
Công suất tối đa43 bhp
Mô men cực đại35 Nm
Hệ thống truyền động, động cơ
Hệ thống khởi động• Khởi động bằng điện
Hệ thống bôi trơnBơm dầu
Dầu nhớt động cơ1,5L
Bộ chế hoà khíPhun xăng điện tử PGM-FI
Hệ thống đánh lửaCDI
Hệ thống ly hợp• Ly hợp loại khô
Kích thước, trọng lượng
Chiều dài (mm)2029 mm
Chiều rộng (mm)836 mm
Chiều cao (mm)1090 mm
Độ cao yên xe800mm
Trọng lượng139kg
Khoảng cách giữa 2 trục bánh xe1,367±15 mm
Khoảng cách gầm xe170 mm
Phanh xe
Phanh trước• Thắng đĩa ABS
Phanh sau• Phanh đĩa ABS
Thông số khác
Dung tích bình xăng11 L
Bánh xe trước/ sau110/150
Khung xeKhung ống thép
Giảm xóc
Giảm xóc trước• -
Giảm xóc sau• Lò xo trụ

About Nguyên Trường

2 nhận xét:

  1. gia con nay bao nhieu the ad

    Trả lờiXóa
  2. DUKE 390 giá tầm 180 củ, còn DUKE 200 khoảng 140 củ

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.